Bảo Hiểm du lịch trong nước
HỒ SƠ THƯƠNG TẬT DO TAI NẠN
• Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm, biên bản tai nạn download tại: www.ilifecare.com.vn
• Phiếu khám hoặc sổ khám – đơn thuốc (có chữ ký bác sỹ điều trị)
• Bảng kê khám chữa bệnh chi tiết
• Phim chụp X – Quang
• Hóa đơn tài chính theo qui định
• Giấy ra viện (nếu nội trú)
• Giấy chứng nhận phẩu thuật (nếu có phẫu thuật)
HỒ SƠ TỬ VONG DO TAI NẠN
• Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm download tại: www.ilifecare.com.vn
• Giấy chứng tử
• Biên bản khám nghiệm tử thi
• Báo cáo y khoa nêu rõ nguyên nhân tử vong
• Biên bản tai nạn cơ quan công an cung cấp
• Biên bản thỏa thuận người thừa hưởng hợp pháp theo qui định thừa kế pháp luật
Bảo Hiểm du lịch nước ngoài
• Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm download tại: www.ilifecare.com.vn
CHI PHÍ Y TẾ DO BỆNH, TAI NẠN
• Biên bản tai nạn
• Medical report (Báo cáo y khoa)
• Hóa đơn hoặc biên nhận thu phí của bệnh viện
• Hộ chiếu của người được bh + mộc xuất nhập cảnh chứng minh chuyến đi (photo), visa nhập cảnh.
• Biên bản tai nạn công an (hoặc cơ quan thẩm quyền)
MẤT GIẤY TỜ THÔNG HÀNH, MẤT HỘ CHIẾU
• Biên bản xác nhận của cảnh sát nước sở tại
• Biên lai phí làm lại hộ chiếu hoặc giấy thông hành
• Giấy thông hành (nếu khách làm lại hộ chiếu thì chụp lại hộ chiếu mới)
• Lưu ý: Thông báo cho cảnh sát trong vòng 24 giờ kể từ lúc xảy ra sự kiện
HỦY BỎ HOẶC CẮT BỚT CHUYẾN ĐI: ĐƠN BẢO HIỂM HIỆU LỰC TRƯỚC 05 NGÀY KHI CHUYẾN ĐI BẮT ĐẦU
• Chứng từ hoặc văn bản thể hiện là khách được hưởng quyền lợi này, vd bệnh trầm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng
• Sau khi xác nhận khách đã được hưởng quyền lợi : báo khách cung cấp thêm:
• Phải có xác nhận của hãng hàng không là khách hàng ko thực hiện chuyến bay, và chứng từ hoặc văn bản thể hiện khách hàng ko đảm bảo sk ( ảnh hưởng đến tính mạng) thì phải của bệnh viện và chứng từ y tế kèm theo (ví dụ xác nhận của hãng bay là vì lý do sức khỏe không đảm bảo nên khách hàng hủy bỏ hoặc cắt bớt chuyến bay)
• Hợp đồng đặt tour với công ty du lịch
• Biên lai thu tiền tour có mộc của cty dl (trước khi tour khởi hành)
• Hóa đơn có số tiền như trên biên lai thu tiền
HÀNH LÝ ĐẾN CHẬM:
• Biên bản bất thường hãng hàng không thông báo khách bị thất lạc hành lý
• Biên bản xác nhận nhận lại hành lý
• Căn cứ trên 2 biên bản này để xác định thời gian khách bị chậm hành lý trên 12 tiếng
• Bill mua hàng những vật dụng cần thiết (quần áo, bàn chải đánh răng) trong thời gian khách không nhận được hành lý
TRỄ CHUYẾN BAY:
• Công văn của hãng thông báo lý do delay thể hiện rõ này giờ và chuyển sang chuyến bay nào hoặc email của hãng
• Vé máy bay cũ – vé máy bay mới
• Xác nhận của hãng hàng không thể hiện cả nguyên nhân bị trễ, ghi kí hiệu chuyến cũ , giờ bay chuyến cũ và giờ thay đổi mới
MẤT HOẶC THIỆT HẠI HÀNH LÝ VÀ TÀI SẢN CÁ NHÂN
• Biên bản bất thường của hãng hàng không/ hãng vận chuyển nếu hành lý bị mất hay hư tổn trong quá trình vận chuyển
• Biên bản cảnh sát
• Chi tiết của vật dụng bị mất/ hư hỏng bao gồm ngày mua, năm sản xuất, hình ảnh, v.v... (nếu có) kèm theo hóa đơn/ biên nhận mua hàng có tên người mua hàng của những vật dụng bị mất (bản gốc)
• Báo giá sửa chữa/ Hóa đơn sửa chữa/ Hóa đơn thay thế
• Chi tiết về khoản tiền được bồi hoàn bởi hãng vận chuyển hay bên phải chịu trách nhiệm về tổn thất.